HĐND xã Tượng Văn khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 6, kỳ họp thường lệ cuối năm 2022

Đăng lúc: 22:11:11 29/12/2022 (GMT+7)

Ngày 29/12/2022, HĐND xã Tượng Văn tổ chức kỳ họp thứ sáu, khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự kỳ họp có đồng chí Lương Khắc Bình – phó trưởng phòng GD - ĐT, đồng chí Phạm Việt Liên - Bí thư xã Trường Sơn đại biểu HĐND huyện Nông Cống tổ số 9. Về phía lãnh đạo xã có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn huyện ủy viên, Bí thư đảng bộ. các đồng chí trong ban thường vụ, trưởng các đoàn thể và BGH các nhà trường. Tất cả đại biểu HĐND xã khóa XX nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu được nghiên cứu và thông qua các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND xã, các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND xã trình tại kỳ họp và thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2022.
Trong năm 2022, kinh tế - xã hội cơ bản ổn định và có bước phát triển; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, khối đại đoàn kết toàn dân được nâng cao.
Tại kỳ họp, với tinh thần dân chủ, tập trung, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với các báo cáo trình tại kỳ họp, đồng thời có ý kiến trao đổi, thảo luận đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn. Kỳ họp cũng đã tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với các lĩnh vực như: Quan tâm hỗ trợ cung cấp giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao để Nhân dân đưa vào sản xuất; hỗ trợ các thôn để tu sửa đường làng ngõ xóm; mở rộng các ngõ cua; quan tâm đến tiêu chí vệ sinh môi trường đặc biệt là tiêu chí 18 về nước sạch; thay thế và lắp đặt mới đường điện cho nhân dân được sử dụng đảm bảo an toàn…
Ông Phạm Việt Liên đại biểu HĐND huyện đại diện tổ đại biểu HĐND huyện bầu trên địa bàn xã đã thông tin đến các đại biểu kết quả kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Kỳ họp đã thông qua các tờ tình của UBND xã : Tờ trình số 96/TTr – UBND ngày 21/12/2022 về phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình; nâng cấp đường và mương thoát nước đoạn đường từ tỉnh lộ 525 (cống ông Xoan) đi thôn Trí Phú và thôn Trúc Đại ; Tờ trình số 97/TTr – UBND ngày 22/12/2022 về việc đề nghị phê chuẩn kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Tờ trình số 98/TTr – UBND  về việc phê duyệt dự toán thu chi tài chính ngân sách năm 2023.
Bế mạc kỳ họp ông Nguyễn Thanh Hải phó bí thư thường trực – chủ tịch HĐND xã yêu cầu các cấp các ngành trong thời gian tới tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt và thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh theo Nghị quyết của Đảng bộ và Nghị quyết của HĐND xã năm 2023. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đề nghị UBND xã, các ngành, đoàn thể căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND xã về các tờ trình đã được thông qua; các Ban HĐND, Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND xã  tiếp tục phát huy thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, thường xuyên giám sát các ngành trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND đạt kết quả tốt.
Sau một ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6 HĐND xã đã thành công tốt đẹp và biểu quyết nhất trí thông qua 03 nghị quyết trình tại kỳ họp về các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong năm 2023./.
hải.jpg
 Ông Nguyễn Thanh Hải - phó bí thư thường trực , chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp thứ sáu khóa XX nhiệm kỳ 2021 - 2026
thế.jpg
Ông Lê Anh Thế - phó chủ tịch UBND xã báo cáo tình hình thực hiện
nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2022 và kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội năm 2023
liên.jpg
Ông Phạm Việt Liên đại biểu HĐND huyện đại diện tổ đại biểu HĐND huyện thông tin đến các đại biểu kết quả kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
hùng.jpg
Ông Đậu Minh Hùng phó bí thư đảng bộ - chủ tịch UBND xã giải trình các ý kiến thảo luận và triển khai một số nội dung trong tâm trong thời gian tới.